Bất động sản Hòa Bình đón đầu đà phát triển du lịch

Báo cáo của Tổng cục Du lịch Việt Nam cho thấy, chỉ tính riêng năm 2019 lượng khách du lịch quốc tế tới Việt Nam đạt hơn 18 triệu lượt, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm 2018. Lượng khách du lịch nội địa trong cả năm 2019 ước đạt 85 triệu lượt, trong đó có 43,5 triệu lượt khách lưu trú. Lượng khách du lịch gia tăng đã kéo theo tổng thu đạt 726.000 tỷ đồng, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Năm 2019, Việt Nam được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 14 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới nhờ vào tài nguyên du lịch đa dạng và nhiều di sản thiên nhiên thế giới. Hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện; chính sách vĩ mô khuyến khích du lịch phát triển; sự tham gia của nhiều doanh nghiệp tư nhân... đang từng bước tạo dựng nên một ngành "công nghiệp không khói" uy tín.

Mới đây, WeSwap - doanh nghiệp đổi ngoại tệ du lịch lớn nhất Anh, dự đoán Việt Nam là một trong những quốc gia có thể mở lại ngành công nghiệp du lịch đầu tiên trên thế giới sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Khi dịch bệnh được kiểm soát hiệu quả, Việt Nam đang tái khởi động thị trường nội địa với những gói kích cầu giảm giá cho du khách, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch...

Theo một chuyên gia địa ốc, trong thời gian từ năm 2014-2018, nhiều doanh nghiệp quyết định rót vốn vào các dự án nghỉ dưỡng khai thác thế mạnh hơn 3.000km đường bờ biển Việt Nam, tạo dựng nên thị trường nghỉ dưỡng biển lớn tại Hạ Long, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... Những năm gần đây, các doanh nghiệp địa ốc và giới đầu tư đã lần lượt tìm đến những thị trường mới như Hòa Bình, Ninh Thuận, Bình Thuận...

Bất động sản Hòa Bình đón đầu đà phát triển du lịch

Nghỉ dưỡng núi Việt Nam lợi thế bởi rừng tự nhiên lâu năm.

Trong số các địa phương lọt vào "tầm ngắm" của giới đầu tư thời gian qua không thể không kể đến Hòa Bình. Sở hữu lợi thế về vị trí giao thông thuận lợi, nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, cùng chính sách thu hút đầu tư của tỉnh - Hòa Bình hiện thu hút nhiều chủ đầu tư phát triển các dự án nghỉ dưỡng núi.

Hệ thống hạ tầng giao thông kết nối xuyên suốt chỉ cách Hà Nội khoảng một giờ chạy xe nhưng khu vực cửa ngõ vùng Tây Bắc đã được thiên nhiên ưu ái khi sở hữu nhiều phong cảnh hùng vĩ, tráng lệ. Hòa Bình có địa hình đa dạng, nổi tiếng với những địa danh như Thung Nai, Mai Châu, suối nước khoáng Kim Bôi, rừng nhiệt đới Pù Nọoc... rất thuận lợi để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng núi.

Theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2019 địa phương này đã thu hút gần 50 dự án đầu tư. Các chủ đầu tư đang tham gia triển khai dự án tại Hòa Bình có thể kể đến như Vingroup, FLC, Geleximco, Tập đoàn Việt Mỹ... kỳ vọng mang đến sự sôi động cho thị trường nghỉ dưỡng khu vực Tây Bắc.

Năm 2016, Chính phủ đã thông qua chủ trương phát triển khu du lịch Hòa Bình trở thành khu du lịch quốc gia năm 2020 và tổng thể khu du lịch hồ Hòa Bình đến năm 2030. Do đó, việc phát triển loại hình sản phẩm nào để đáp ứng nhu cầu đầu tư đa dạng là bài toán đang được đặt ra cho các chủ đầu tư khi tham gia thị trường mới.

Theo VnExpress.net