Gieo mầm xanh, hướng đến sự phát triển bền vững bằng Lì xì hạt giống

Lì xì hạt giống nhằm mục đích khuyến khích mọi người cùng nhau gieo hạt giống vào mỗi dịp đầu xuân. Trong cuộc thi này, mọi người sẽ tự tay thiết kế lì xì hạt giống để tặng cho gia đình và bạn bè nhân dịp Tết đến. Truyền thống gieo may mắn đầu xuân này cũng có thể là một lựa chọn khác cho truyền thống "hái lộc đầu xuân".  

Cuộc thi hướng tới các bạn nhỏ và khuyến khích trẻ sáng tạo, tự tay thiết kế những phong bao lì xì với các chủ đề khác nhau: Lì xì hạt giống tình bạn, hạt giống gia đình, hạt giống ước mơ… để mỗi dịp Tết đến trẻ em cũng có thể trao lì xì cho cho ông bà, bố mẹ và những người bạn thân yêu của mình.

Gieo mầm xanh, hướng đến sự phát triển bền vững bằng Lì xì hạt giống

Cuộc thi Thiết kế Lì xì Hạt giống chính thức được khởi động với sự chung tay của Công ty cổ phần phát triển nghỉ dưỡng Ngoại ô, Gieo và Báo Giáo dục Thời đại

Năm nay, Công ty cổ phần phát triển nghỉ dưỡng Ngoại ô  cùng Gieo tổ chức cuộc thi Thiết kế Lì xì Hạt giống. Cùng với đó là việc bảo trợ thông tin của Báo Giáo dục và Thời đại. Cuộc thi thiết kế Lì xì hạt giống 2020 cũng có nhiều nét mới so với năm trước.

Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc công ty cổ phần phát triển nghỉ dưỡng Ngoại ô cho biết, công ty đang  nỗ lực cùng cộng đồng tạo nên một cuộc sống xanh hướng tới sự phát triển bền vững. Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của xã hội. - Trách nhiệm với môi trường và cộng đồng. - Ươm mầm những tình cảm giữa người với người, người với tự nhiên. - Yêu thương và tôn trọng những giá trị truyền thống để đưa vào đời sống hàng ngày một cách tích cực và phù hợp.

Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty cổ phần phát triển nghỉ dưỡng Ngoại ô chia sẻ cùng báo giới về cuộc thi Thiết kế lì xì hạt giống
Ông Nguyễn Thành Trung (giữa), Giám đốc Công ty cổ phần phát triển nghỉ dưỡng Ngoại ô chia sẻ cùng báo giới về cuộc thi

“Nằm trong chuỗi các hoạt động xã hội của Ngoại Ô, “Lì xì hạt giống” là một hoạt động được Ngoại ô và Gieo chăm chút, kỳ vọng từng bước làm đẹp hơn một hoạt động truyền thống từ lâu đời “lì xì đầu năm”. Qua đó, chúng tôi cũng kỳ vọng tạo nên thói quen gieo trồng của mỗi gia đình. Dù chỉ là một mầm xanh thì cũng đã góp phần làm đẹp hơn cho thế giới. Và hướng tới những ngày hội gieo trồng với sự tham gia của toàn xã hội. Đồng hành cùng Ngoại Ô và “lì xì hạt giống” chăm sóc cho tâm hồn những đứa trẻ, để niềm hạnh phúc lớn lên và đi theo con trẻ suốt thời kỳ trưởng thành và đến những thế hệ sau”, ông Trung chia sẻ.

Lì xì hạt giống kỳ vọng sẽ tạo nên tinh thần yêu thương và tôn trọng thiên nhiên đối với con trẻ. Giáo dục tinh thần gieo trồng may mắn bằng cách trao đi. Thay vì thói quen nhận lì xì bằng tiền, đôi khi mang nặng ý nghĩa vật chất, với Lì xì hạt giống, trẻ em sẽ trở thành những người chủ động trao lì xì bằng những hạt giống các em tự tiết kiệm được. Điều đó cũng giúp trẻ em thể hiện tình cảm của mình với ông bà, cha mẹ, bạn bè thông qua những lời chúc, những điều các em gửi gắm khi tặng lì xì hạt giống.

Thiết kế Lì xì hạt giống mang đến một sân chơi để phát triển sự sáng tạo và nâng cao nhận thức của học sinh về vấn đề môi trường. Điều này cũng góp phần tạo dựng hình ảnh thương hiệu Trường học “thân thiện với môi trường”; Tạo sự khác biệt cho Trường khi giúp học sinh thực hành văn hóa cho đi nhiều hơn.

Với mỗi gia đình, tham gia Lì xì hạt giống là cả nhà sẽ cùng nhau gieo hạt và trồng cây.Mỗi cái cây sẽ là một kỷ niệm với cả gia đình. Gia đình trồng cây hôm nay để ngày mai đứa trẻ được hưởng bóng mát. Và một điều không kém phần quan trọng là Tết sẽ vui hơn khi người lớn không còn phải lo nghĩ "tết này lì xì bao nhiêu?

Thông tin cụ thể về Cuộc thi thiết kế Lì xì hạt giống 2020:

 Đối tượng dự thi là các em học sinh các cấp mầm non, tiểu học và THCS, giáo viên và cả phụ huynh học sinh. Bài dự thi là 02 ảnh chụp Lì xì hạt giống và lời chúc của thí sinh. Nội dung bài dự thi hợp lệ cần thể hiện đầy đủ các thông tin: Mặt trước & mặt sau lì xì ; Lời chúc; Thông tin liên hệ cần thiết trên mặt sau của lì xì. Bài thi sẽ được Ban tổ chức nhận qua e.mail: [email protected]

Tiêu chí chấm giải được BTC đưa ra là Lì xì thiết kế theo đúng yêu cầu của ban tổ chức đưa ra, Thể hiện được sự khác biệt giữa lì xì hạt giống và lì xì truyền thống qua các yếu tố về môi trường, cây xanh, hoa cỏ, mùa xuân, sự bừng nở.Thể hiện được tính liên kết giữa lời chúc và bức tranh trang trí lì xì.

Thời hạn cuối cùng để nhận bài dự thi là 12/01/2020.

Lễ trao giải: Dự kiến diễn ra ngày 17/01/2020.

Thông tin chi tiết mời truy cập trang web: Lixihatgiong.com